Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên được cấp chứng chỉ thực hành tốt 5S đối với lưới điện

    08/03/2019 08:57

    Thực hiện chỉ thị số 1605/CT-EVNNPC ngày 26/4/2018 về việc đẩy mạnh, thực thi - duy trì 5S và triển khai thực hiện 5S đối với lưới điện của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tiến hành thực hiện thí điểm tiêu chí 5S từ Văn phòng ra lưới điện, tiến tới triển khai nhân rộng trong toàn Công ty.

    Trên cơ sở tiêu chí 5S đối với lưới điện do Tổng Công ty ban hành, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã lựa chọn Điện lực Thành phố Thái Nguyên thực hiện triển khai 5S ngoài lưới điện. Qua khảo sát theo tiêu chí lựa chọn, Công ty đã lựa chọn đoạn đường Bắc Kạn từ Cầu Gia bẩy đến Trường Đảng (từ cột 15 đến cột 25 đường dây 472 E6.4; từ cột 25 đến cột 35 đường dây 472 E6.2 chiều dài 1,4km) để thực hiện thí điểm trên một đoạn đường dây vận hành lâu năm, có tính chất phức tạp bao gồm trạm biến áp và đường dây trung, hạ thế đi chung cột, lưới viễn thông đi chung cột điện lực có mật độ lớn và thuộc sở hữu của tất cả các đơn vị có lưới viễn thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên (có 8 nhà mạng là 2 cơ quan gồm Công an tỉnh và Quân khu 1).

    Đoạn đường dây điểm của Công ty Điện lực Thái Nguyên được Đoàn chuyên gia đánh giá thực hành tốt (THT) 5S của Viện năng suất Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tiến hành đánh giá ngày 03&04/01/2019.

    Đoạn đường dây điểm của Công ty Điện lực Thái Nguyên đã được đoàn chuyên gia đánh giá có nhiều điểm thực hành tốt và thể hiện nỗ lực của lãnh đạo và CBCNV đơn vị trong việc triển khai 5S đoạn đường dây điểm. Công ty đã có sự phối hợp tốt với các đơn vị, sở, ban ngành, chính quyền, địa phương trong quá trình triển khai 5S tại đoạn đường dây điểm. Dự án 5S đường dây điểm đã triển khai đúng tiến độ và đạt yêu cầu theo tiêu chí 5S đường dây của Tổng Công ty. Trong quá trình triển khai, đơn vị đã có nhiều ý tưởng cải tiến và hoàn thiện về an toàn, kỹ thuật, là mô hình điểm để nghiên cứu, học hỏi, rút kinh nghiệm và hoàn thiện bộ tiêu chí, phương pháp triển khai 5S đường dây cho các đơn vị trong Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

    Với sự quan tâm, ủng hộ của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, sự quyết tâm, nỗ lực triển khai thực hiện của Lãnh đạo và CBCNV Công ty Điện lực Thái Nguyên, đoạn đường dây điểm của đơn vị đã cấp chứng chỉ thực hành tốt 5S số: 5S 1944724 có hiệu lực từ ngày 27/02/2019 đến ngày 27/02/2021 và là đơn vị đầu tiên được cấp chứng chỉ thực hành tốt 5S đối với lưới điện trong Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

    Công ty Điện lực Thái Nguyên và Viện năng suất Việt Nam đã phối hợp xây dựng báo cáo về quá trình triển khai 5S đường dây điểm tại đơn vị để làm cơ sở rút kinh nghiệm, chia sẻ giữa các đơn vị thành viên và chuẩn hóa cách thực hành và triển khai 5S trong giai đoạn tiếp theo./.

    Minh Nguyệt-Văn phòng