Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đánh giá cấp chứng chỉ thực hành tốt mô hình mẫu 5S lưới điện tại PC Thái Nguyên

    09/01/2019 10:13

    Ngày 4/1/2019, các chuyên gia của Viện Năng suất Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức đánh giá cấp chứng chỉ thực hành tốt hình mẫu 5S lưới điện tại Công ty Điện lực Thái Nguyên. Ông Nguyễn Anh Tuấn – Viện trưởng Viện Năng suất Việt Nam, Bà Vũ Hồng Dân - Trưởng phòng Tư vấn cải tiến năng suất Viện Năng suất Việt Nam; tham gia Đoàn đánh giá về phía Tổng công ty Điện lực miền Bắc có Ông Bùi Xuân Thành – Chánh Văn phòng, Ông Nguyễn Văn Tin – Trưởng Ban Quan hệ cộng đồng, Ông Dương Văn Cẩn - Chuyên viên Ban Kỹ thuật, Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Chuyên viên Văn phòng.

    Đoàn chuyên gia được chia làm 3 nhóm trực tiếp đi thực tế và chấm điểm cho từng tiêu chí để đánh giá việc thực hành 5S đối với tuyến đường dây điểm trên đoạn đường Bắc Kạn, hai bên đường từ cầu Gia Bảy đến Trường Đảng thuộc Thành phố Thái Nguyên với tổng chiều dài 1,456 km. Các tiêu chí chấm điểm được xây dựng từ bộ tiêu chí đánh giá thực hành tốt 5S của Viện Năng suất Việt Nam, tiêu chí 5S đối với lưới điện của EVNNPC và những quy định về thực hành tốt 5S của PC Thái Nguyên. Mỗi tiêu chí đánh giá được chấm từ 1-5 điểm và để được cấp chứng chỉ thực hành tốt 5S, lưới điện mẫu của Thái Nguyên phải đạt được 70% tổng số điểm.

    Sau khi khảo sát thực tế Đoàn chuyên gia đánh giá cao nỗ lực và sự nghiêm túc của PC Thái Nguyên trong việc triển khai, phối hợp với các bên liên quan, đặc biệt là chính quyền địa phương và các đơn vị viễn thông để hoàn thiện 5S tuyến đường dây. Tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề cần khắc phục như việc đánh số thứ tự các cột chưa được thống nhất, tình trạng dán biển quảng cáo trên hòm công tơ hay tại chân một số cột điện và trạm biến áp người dân vẫn còn tập kết rác thải gây mất mỹ quan và nguy cơ cháy nổ…

    Kết thúc buổi làm việc, đại diện Viện Năng suất Việt Nam đã công bố số điểm tổng hợp từ ba nhóm chuyên gia liên quan đến 6 điểm cơ cấu bao gồm: Trạm biến áp: 77.2 điểm; Vệ sinh 76,9 điểm; Đường dây trung thế 74 điểm; Đường dây hạ thế 80,6 điểm; Hồ sơ 71,5 điểm; Hệ thống 76 điểm. Điểm trung bình của sáu điểm cơ cấu là 76,4. Như vậy, tuyến đường dây điểm của Thái Nguyên đạt chuẩn 5S và sẽ được Viện Năng suất Việt Nam cấp chứng chỉ trong thời gian tới.

    Với mong muốn chỉnh trang lưới điện trung thế và hạ thế đảm bảo an toàn, sạch đẹp và mỹ quan, từ cuối năm 2015, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã ra chỉ thị yêu cầu các đơn vị thực hiện chỉnh trang lưới điện trên địa bàn các trung tâm tỉnh, thành phố, thị xã, thị trấn tập trung vào hai nội dung: phần do ngành điện quản lý và phần cáp viễn thông. Đến nay công tác 5S trên lưới điện đã được các công ty Điện lực liên tục thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của chính quyền và nhân dân trên địa bàn. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên EVNNPC mời các chuyên gia Viện Năng suất đánh giá 5S lưới điện cho thấy quyết tâm của Tổng công ty trong việc chuẩn hóa lưới điện, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, chất lượng và hiệu quả chương trình 5S trong tất cả các đơn vị thành viên.

    Tổng công ty cũng đã giao cho PC Thái Nguyên chọn một tuyến đường dây làm điểm cho việc thực hiện 5S đối với lưới điện. Ngay sau khi nhận được quyết định của Tổng công ty, từ giữa tháng 7/2018, PC Thái Nguyên đã lập phương án chỉnh trang lưới điện đối với tuyến đường dây trên đoạn đường Bắc Kạn, hai bên đường từ cầu Gia Bảy đến Trường Đảng thuộc Thành phố Thái Nguyên, với tổng chiều dài 1,456 km. Sau hơn một tháng triển khai đến nay công việc đã hoàn thành. Theo ông Nguyễn Văn Tin – Trưởng Ban Quan hệ cộng đồng, việc chỉnh trang lưới điện theo tiêu chí 5S đã góp phần làm đẹp mỹ quan đường phố, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, hiệu quả và tạo niềm tin cho khách hàng sử dụng điện. 

    Phương Anh – Ban QHCĐ.EVNNPC