Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Tập huấn triển khai thực hiện tốt 5S tại Điện lực TP Sông Công

    27/03/2017 13:33

    Không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng, năng suất lao động là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu mà PC Thái Nguyên luôn quan tâm, chú trọng. Với mục tiêu đó, ngày 23/3/2017, Điện lực Thành phố Sông Công phối hợp Viện năng suất Việt Nam đã tổ chức lớp tập huấn triển khai thực hiện 5S cho Điện lực TP Sông Công, Điện lực Phổ Yên, Điện lực Phú Bình.

    Thầy giáo Hồ Vĩnh Lộc - Chuyên gia tư vấn, giảng viên của Viện Năng suất Việt Nam

    Tham dự lớp tập huấn có Lãnh đạo PC Thái Nguyên, Ban Giám đốc, lãnh đạo Điện lực TP Sông Công, Phổ Yên, Phú Bình và 68 CBCNV đến từ 03 Điện lực. Qua buổi tập huấn với sự giảng dậy nhiệt tình của chuyên gia tư vấn 5S đã giúp các học viên tham gia lớp có thêm kiến thức, kỹ năng thực hành tốt 5S tại mỗi vị trí công tác.

    Thực hành kiểm tra đánh giá thực nghiệm tại các phòng của Điện lực TP Sông Công

    5S là các chữ cái đầu của các từ trong tiếng Nhật, được xem như một công cụ được sử dụng để thực hiện cải tiến liên tục bao gồm: 1. Sàng lọc, 2. Sắp xếp, 3. Sạch sẽ, 4. Săn sóc, 5. Sẵn sàng. Việc xây dựng và thực hiện các tiêu chuẩn thực hành tốt 5S tại mỗi bộ phận trong Điện lực sẽ tạo nên cảnh quan, môi trường làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, an toàn từ đó phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và tạo lập thái độ làm việc tích cực, tận tụy của toàn thể CBCNVĐiện lực. Việc triển khai thực hiện là thiết thực và ít tốn chi phí.Trong phần bài giảng chuyên gia tư vấn có chia ra  02 phần, giảng dạy về lý thuyết và thực hành kiểm tra đánh giá thực nghiệm tại các phòng của Điện lực TP Sông Công

    Buổi tập huấn đã đem lại lợi ích rất thiết thực cho tất cả CBCNV Điện lực; nắm vững được nội dung thực hiện 5S; hiểu được vai trò, ý nghĩa, tác dụng của phương pháp 5S. Áp dụng kiến thức cải tiến quản lý chất lượng thông qua hoạt động 5S triển khai tại từng phòng ban tổ đội nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng công việc ngày một tốt hơn.

    Vì một môi trường làm việc trong sạch và hiệu quả cao trong công việc. Toàn thể CBCNV Điện lực quyết tâm triển khai thực hiện 5S tại mỗi vị trí làm việc trong đơn vị cũng như các phòng, đội, tổ sản xuất toàn Điện lực.

    Bùi Khánh Sơn-ĐL TP Sông Công