Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TP Sông Công phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo an toàn hành lang lưới điện mùa mưa bão

    07/04/2024 20:03

    Quản lý hơn 130 km đường dây trung thế, hàng năm, Điện lực TP Sông Công đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo hành lang an toàn lưới điện (HLATLĐ), góp phần đảm bảo cung ứng điện cũng như an toàn điện trong nhân dân.

    Mùa mưa bão năm 2024 đang đến gần, Điện lực TP Sông Công đang tập trung rà soát kiểm tra nhằm sớm phát hiện, xử lý kịp thời không để cây trong và ngoài hành lang đổ vào hệ thống lưới điện gây sự cố. Tuy nhiên việc kiểm tra, phát quang hành lang tuyến và xử lý các vi phạm còn trở ngại nhất định. Cụ thể hiện nay, trên tuyến đường dây 22kV Bình Sơn, Vinh Sơn có một số đoạn đi qua rừng phòng hộ, việc tỉa cành đối với các cây rừng cao để phát quang hành lang lưới điện gặp nhiều khó khăn.

    Để giải quyết dứt điểm những điểm “nóng” còn tồn tại, Điện lực TP Sông Công đã phối hợp cùng lãnh đạo UBND xã Bình Sơn thực hiện tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong công tác bảo vệ HLATLĐ, phối hợp với ngành điện thực hiện chặt tỉa, phát quang hành lang lưới điện.

    Ông Dương Văn Hợp - Giám đốc Điện lực TP Sông Công và lãnh đạo xã Bình Sơn tại hiện trường

    Bà Chu Thị Mận - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Sơn khẳng định: Công tác HLATLĐ là nhiệm vụ quan trọng không chỉ riêng của ngành điện mà còn là trách nhiệm chung của các địa phương và mỗi người dân. Thời gian qua Điện lực TP Sông Công đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền cho người dân hiểu, vận động bà con cùng chung tay với ngành Điện chặt hạ cây cối nằm trong hành lang lưới điện, thực hiện đúng các quy định của pháp luật về an toàn điện, cụ thể không vi phạm hành lang an toàn tuyến đường dây điện, không cản trở, gây khó khăn trong công tác chặt, tỉa phát quang hành lang tuyến...

    Từ sự quan tâm phối hợp của các ban ngành cùng chính quyền địa phương, tình trạng vi phạm HLATLĐ lưới điện trung áp trên địa bàn ngày một giảm. Việc người dân cơi nới, xây dựng công trình, nhà cửa trong khu vực hành lang tuyến đường dây trung thế không xảy ra. Đối với một số nơi có cây cao trong hành lang, người dân chủ động cho chặt tỉa. Hiện tại, các tuyến đường dây 22kV và 35kV có hành lang tương đối thông thoáng. Trong năm 2023, các sự cố về vi phạm HLATLĐ trên địa bàn TP Sông Công chủ yếu xuất phát từ nguyên nhân do người dân đốt cây cỏ khô, thả diều, thả bóng bay…

    Công nhân Điện lực TP Sông Công đang thực hiện phát quang hành lang lưới điện

    Thời gian tới, Điện lực TP Sông Công tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn cho các nhóm công việc có nguy cơ gây sự cố cao theo thời điểm như: sử dụng xe cẩu, xe cuốc; xây dựng lắp đặt biển hiệu, quảng cáo; chặt cây trong và gần hành lang lưới điện. Đồng thời thường xuyên kiểm tra, phát quang hành lang tuyến, phối hợp với địa phương xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

    Với việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực và sự chung tay vào cuộc của chính quyền các cấp cùng sự ủng hộ của người dân với ngành điện, Điện lực TP Sông Công quyết tâm đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên địa bàn thành phố, đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định và thông suốt.

    Phương Linh - ĐL TP Sông Công