Sáng ngày 23/01/2024, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tổ chức Hội nghị tổng kết chuyên đề công tác: Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng, kiểm tra giám sát mua bán điện, truyền thông và VHDN năm 2023; Triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Trần Hồ Nam - Giám đốc Công ty và ông Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc phụ trách Kinh doanh chủ trì hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Ông Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc Công ty khai mạc hội nghị
Năm 2023 là năm Công ty phải đối mặt với hàng loạt các khó khăn trong công tác SXKD, tuy nhiên với tinh thần quyết tâm của tập thể CBCNV, người lao động và “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, khối Kinh doanh đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra cụ thể:
Năm 2023, sản lượng điện thương phẩm đạt 5.770,79 Tr.kWh, tăng 7,42% so với năm 2022, tăng 3,23% so với kế hoạch Tổng công ty giao. Giá bán lũy kế đạt 1.765,49 đ/kWh, tăng 15,53 đồng so với kế hoạch. Doanh thu tiền điện đạt 10.188,27 tỷ đồng, tăng 10,86% so cùng kỳ năm 2022 tương ứng tăng trưởng 997,76 tỷ đồng. Tổn thất điện năng thực hiện 3,01%, thấp hơn 0,03% so với kế hoạch năm 2023 và thấp hơn 0,09% so với cùng kỳ 2022.
Chỉ số tiếp cận điện năng thực hiện 4,09 rút ngắn 0,91 ngày so với kế hoạch và rút ngắn 0,13 ngày so với cùng kỳ năm 2022. Đến 31/12/2023, toàn Công ty quản lý 405.707 khách hàng. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thực hiện đạt 90,97% tăng 3,35% so với kế hoạch năm 2023 Tổng công ty giao.
Năm 2023, PC Thái Nguyên đã tập trung đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp cho các cấp quản lý và đội ngũ CBCNV, từ đó làm thay đổi trong nhận thức và hành động, do vậy công tác Dịch vụ khách hàng về cơ bản đã có chuyển biến rất tích cực, số phiếu phản ánh về các dịch vụ đều giảm so với năm 2022.
Thực hiện kiểm tra giám sát mua bán điện, toàn Công ty thực hiện kiểm tra 94.609/90.874 lượt, đạt 104,11% kế hoạch năm. Công tác kiểm tra được thực hiện 100% trên App hiện trường nhằm kiểm soát chất lượng, hiệu quả trong công tác kiểm tra. Qua kiểm tra đã phát hiện và xử lý 3.260 vụ hư hỏng đo đếm; 18 vụ trộm cắp điện; 1.334 trường hợp khách hàng vi phạm giá bán điện. Xử lý truy thu bồi thường góp phần tăng điện năng thương phẩm 3,57 tr.kWh tương ứng với số tiền 9,45 tỷ đồng. Riêng xử lý vi phạm giá bán điện góp phần làm tăng giá bán điện bình quân của toàn Công ty năm 2023 là 0,51 đồng/kWh.
Ông Dương Ngô Quý - Trưởng phòng Kinh doanh báo cáo tổng kết công tác Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng năm 2023
Năm 2023 PC Thái Nguyên đã thực hiện hoàn thành công tác tuyên truyền, đảm bảo đủ và vượt định mức chỉ tiêu, nội dung tin bài, phóng sự cũng như các chủ đề theo tháng, quý, năm Tổng công ty giao và hoàn thành kế hoạch truyền thông năm Công ty đã xây dựng. Với phương châm “Chủ động, thân thiện, bền vững” PC Thái Nguyên đã cung cấp kịp thời các thông tin về hoạt động SXKD của đơn vị. Từ đó tạo hình ảnh trách nhiệm, gần gũi, thân thiện của ngành điện với công chúng, không để xảy ra khủng hoảng truyền thông.
Trong công tác VHDN, Công ty đã tăng cường truyền thông nội bộ, thực hiện văn hóa ứng xử mạng xã hội. Lấy khách hàng là trung tâm của sự tồn tại và phát triển, con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Cùng với 5 giá trị cốt lõi “Niềm tin - Chất lượng - Tiên phong - Sáng tạo - Trách nhiệm” và 5 chuẩn mực đạo đức “An toàn - Đoàn kết - Nhân văn - Trung thực - Minh bạch”, từng bước thực hiện sứ mệnh cung cấp điện với chất lượng và dịch vụ ngày một tốt hơn đảm bảo trách nhiệm với môi trường và cộng đồng.
Ông Nguyễn Hoàng Trung - Trưởng phòng Tổ chức & Nhân sự báo cáo kết quả thực hiện công tác VHDN năm 2023
Hội nghị đã thẳng thắn nhìn nhận các yếu tố chủ quan và khách quan ảnh hưởng đến chỉ tiêu SXKD năm 2023 từ đó đề ra các mục tiêu, giải pháp, phương hướng để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2024 và kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025. Tại hội nghị, lãnh đạo PC Thái Nguyên cũng đã trực tiếp giải đáp những ý kiến của các đại biểu tham luận trong công tác: Thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về cuối tháng; Quản lý hệ thống đo đếm; Giải pháp nâng cao chất lượng tiếp nhận, xử lý kiến nghị, phản ánh của khách hàng; Văn hóa doanh nghiệp và Truyền thông…
Ông Dương Thủy Bình - Giám đốc Điện lực TP Thái Nguyên và ông Ma Đình Chung - Giám đốc Điện lực Đại Từ tham luận tại hội nghị
Hội nghị đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác KD&DVKH năm 2023.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Trần Hồ Nam - Giám đốc Công ty đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của tập thể CBCNV khối Kinh doanh vượt qua khó khăn để đạt được những kết quả đáng phấn khởi góp phần vào thành tích chung của Công ty. Trong năm 2024, Giám đốc yêu cầu khối Kinh doanh tập trung thực hiện: Phấn đấu chuẩn hóa hệ thống đo đếm nhằm nâng cao độ ổn định cung ứng điện và tiết kiệm nhân lực; hoàn thiện hệ thống Quản trị khách hàng trong quý 1/2024 để nhanh chóng nắm bắt nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ. Thực hiện truyền thông chủ động, phát triển đội ngũ cộng tác viên cả về chất và lượng; Xây dựng nội dung để truyền tải đến toàn thể CBCNV giá trị văn hóa của PC Thái Nguyên từ đó xây dựng phong cách làm việc và truyền tải đến CBCNV, người lao động có trách nhiệm với Công ty.
Ông Trần Hồ Nam - Giám đốc PC Thái Nguyên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Thay mặt khối Kinh doanh, ông Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc Công ty đã tiếp thu và lĩnh hội những ý kiến chỉ đạo của Giám đốc và kêu gọi toàn thể CBCNV tiếp tục phát huy sự sáng tạo, đổi mới hơn nữa, áp dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ để tăng năng suất và hiệu quả công việc, quyết tâm triển khai thành công và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 và kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021 - 2025./.
Trần Thu Hà - Phòng Kinh doanh