Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Cán bộ công nhân viên PC Thái Nguyên tham gia hiến máu, hưởng ứng 'Tuần lễ hồng EVN' lần thứ VIII năm 2022

    10/12/2022 17:13

    Sáng ngày 09/12/2022, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện TW Thái Nguyên tổ chức chương trình “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ VIII với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”. Đây là một trong hoạt động ý nghĩa của PC Thái Nguyên hướng tới 68 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022); 59 năm ngày thành lập PC Thái Nguyên (25/12/1963 - 25/12/2022) và hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng” năm 2022.

    Đến dự chương trình và cũng là thành viên tích cực tham gia hiến máu có ông Ninh Vân Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc PC Thái Nguyên; bà Nguyễn Thị Thọ Bình -  UV BTV Đảng ủy PC Thái Nguyên, Phó Chủ tịch Công đoàn PC Thái Nguyên, Kế toán trưởng Công ty; Thạc sỹ, bác sỹ Hà Thị Tuyết - Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học truyền máu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, trưởng đoàn công tác; Các y, bác sĩ trong ekip thực hiện chương trình; các tình nguyện viên đến từ Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên và đặc biệt là sự tham dự của trên 140 CBCNV, đoàn viên thanh niên đang công tác tại PC Thái Nguyên.

    Phát biểu tại buổi lễ phát động ông Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc PC Thái Nguyên chia sẻ: Đây là năm thứ 8, PC Thái Nguyên tổ chức chương trình “Tuần lễ hồng EVN”. Những năm qua dù có những thời điểm khó khăn như dịch bệnh Covid-19 nhưng “Tuần lễ hồng EVN” vẫn được PC Thái nguyên triển khai thường niên, đều đặn như một nghĩa cử cao đẹp vào tháng cuối năm đúng dịp tháng tri ân khách hàng. Trong 7 năm qua, gần 1000 đơn vị máu tình nguyện từ CBCNV, người lao động PC Thái Nguyên cho đi và con số ý nghĩa này chắc chắn sẽ chưa dừng lại và tiếp tục được nhân rộng với hy vọng “mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”.

     

    Ông Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc PC Thái Nguyên phát biểu khai mạc buổi lễ phát động

    Cũng tại buổi lễ phát động, Thạc sỹ, bác sỹ Hà Thị Tuyết - Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học truyền máu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã ghi nhận nghĩa cử nhân ái, cao đẹp của toàn thể CBCNV PC Thái Nguyên trong những năm vừa qua đã có nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng. Sẵn lòng chia sẻ với cộng đồng xã hội nói chung, ngành y tế nói riêng giảm khó khăn về tình trạng thiếu máu khi cứu người bệnh. Hoạt động này càng trở nên đặc biệt ý nghĩa khi nguồn máu dự trữ cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân ngày càng trở nên khan hiếm.

     

    Thạc sỹ, bác sỹ Hà Thị Tuyết - Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học truyền máu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phát biểu tại chương trình

    Trong số các CBCNV PC Thái Nguyên tham gia chương trình hôm nay, có nhiều người đã tham gia hiến máu nhiều lần, có những người mới lần đầu đăng ký song ai cũng cảm thấy vui vẻ và phấn khởi bởi họ hiểu rằng những giọt máu của mình hiến ngày hôm nay vô cùng quý giá và mang lại nhiều hy vọng sống cho những bệnh nhân đang cần truyền máu tại bệnh viện. Trong số 140 CBCNV đăng ký tham gia hiến máu lần này có rất nhiều lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và trong số đó cũng có rất nhiều CBCNV tiêu biểu đã tham gia hiến máu nhiều lần như anh Đỗ Đông Nguyên - Điện lực TP Thái Nguyên, anh Văn Tiến Thành - Phòng Kỹ thuật với 9 lần hiến máu; anh Nguyễn Xuân Đằng - Văn phòng với 8 lần; chị Nguyễn Thị Thọ Bình - Kế toán trưởng Công ty, anh Vũ Đình Thìn - Phó Giám đốc Điện lực Phú Lương cũng đã có 7 lần hiến máu tình nguyện…

    Một số hình ảnh đẹp trong Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII tại PC Thái Nguyên:

     

    Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII năm 2022, ngay từ tháng 11/2022, PC Thái Nguyên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, vận động đoàn viên thanh niên, người lao động có đủ điều kiện đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Hướng dẫn cài đặt ứng dụng “Hiến máu” trên điện thoại; khuyến khích CBCNV cùng thay hình đại diện trên các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, zalo.

    Hoạt động hiến máu thường niên đã trở thành nét đẹp văn hóa, là tình cảm, là trách nhiệm của CBCNV ngành điện nói chung, của PC Thái Nguyên nói riêng đối với cộng đồng xã hội. Những giọt máu hồng quý giá cho đi đã nhân lên niềm hạnh phúc, mang đến nhiều cơ hội sống cho những người bệnh đang cần máu. CBCNV PC Thái Nguyên luôn sẵn sàng đáp ứng lời kêu gọi của cộng đồng, xây dựng một xã hội tươi đẹp và giàu lòng nhân ái.

    Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 120 đơn vị máu./.

     Thanh Huyền