Hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, Điện lực TP. Phổ Yên đã triển khai “Tháng tri ân khách hàng” năm 2024 với thông điệp: “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.
Dựa trên danh sách các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách do địa phương cung cấp, Điện lực TP. Phổ Yên đã khảo sát thực trạng hệ thống điện tại 10 hộ gia đình nghèo tại phường Đắc Sơn và phường Nam Tiến. Kết quả cho thấy hệ thống dây điện đã xuống cấp, dây trục cũ nát, tiết diện nhỏ, mối nối không được cách điện an toàn. Dây đi trong nhà thường đấu tắt, ít ổ cắm và cắm chồng lên nhau, mỗi gia đình cũng chỉ có từ 1-2 bóng đèn sợi đốt.
Để khắc phục, trong 3 ngày liên tục từ 8-10/12/2024, Điện lực đã thực hiện chương trình “thắp sáng niềm tin”, sửa chữa, lắp đặt mới, cải tạo hệ thống điện sinh hoạt, thay dây dẫn, bảng điện, bóng đèn tiết kiệm điện cho các hộ gia đình này.
Công nhân Điện lực thành phố Phổ Yên ân cần hướng dẫn cụ Hoàng Thị Sinh - hộ nghèo ở xã Phúc Tân sử dụng điện an toàn
Điện lực thành phố Phổ Yên cải tạo lại hệ thống điện cho khách hàng Lê Thị Thảo ở xóm 9, xã Phúc Tân
Ngoài ra, Điện lực cũng triển khai các chương trình hỗ trợ nhân công lắp đặt miễn phí dây sau công tơ cho người dân trong việc cấp điện mới. Kiểm tra miễn phí về hệ thống điện; bảo dưỡng vệ sinh công nghiệp trạm biến áp cho khách hàng; tăng cường hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm;
Bước sang năm 2025, bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Điện lực thành phố Phổ Yên sẽ tiếp tục đẩy mạnh quản lý kỹ thuật vận hành, đầu tư, cải tạo và sửa chữa lưới điện…Qua đó đảm bảo mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân địa phương.
Thu Dung - Điện lực thành phố Phổ Yên