Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện vì cộng đồng tại Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX

    10/12/2023 16:12

    Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng, lòng yêu thương đồng loại “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc đó, nhiều năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo được tập thể cán bộ, công chức, viên chức Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) hưởng ứng tham gia nhiệt tình, tích cực. Ngoài hiến máu theo chương trình do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), CBCNV Công ty còn tham gia các chương trình của địa phương và các chương trình khác.

    Sáng ngày 9/12/2023, PC Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức chương trình “Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX” với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”. Đây là hoạt động thường niên được EVN tổ chức vào tháng 12 hàng năm và năm 2023 là năm thứ 9 liên tiếp chương trình được tổ chức. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2023), 60 năm ngày thành lập PC Thái Nguyên (25/12/1963-25/12/2023) và hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng” năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

    Đến dự chương trình có đồng chí Ninh Vân Phong - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc PC Thái Nguyên; đồng chí Nguyễn Thị Thọ Bình - Phó Chủ tịch Công đoàn PC Thái Nguyên; cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn Công ty. Về phía Bệnh viện Trung Ương Thái Nguyên có Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Thị Minh Thiện - Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện, Trưởng đoàn công tác; Các y, bác sĩ trong ekip thực hiện chương trình; Các bạn tình nguyện viên đến từ Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên và đặc biệt là sự tham dự của hơn 120 CBCNV, đoàn viên thanh niên đang công tác tại các phòng, ban, đơn vị trực thuộc PC Thái Nguyên tình nguyện tham gia hiến máu.

     

    CBCNV PC Thái Nguyên tham gia hiến máu tình nguyện

    Tại buổi lễ hưởng ứng,  đồng chí Ninh Vân Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cũng như tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí lãnh đạo, CBCNV PC Thái Nguyên đối với hoạt động hiến máu tình nguyện và mong rằng trong những năm tiếp theo những hoạt động chia sẻ với cộng đồng của CBCNV PC Thái Nguyên sẽ tiếp tục được duy trì về chất lượng và số lượng để đem lại nhiều niềm vui, hạnh phúc cho người bệnh, góp phần cùng xã hội nói chung và ngành y tế nói riêng giảm khó khăn về tình trạng khan hiếm máu.

    Cũng tại buổi lễ phát động, Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Thị Minh Thiện - Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học truyền máu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã ghi nhận nghĩa cử nhân ái, cao đẹp của toàn thể CBCNV PC Thái Nguyên trong những năm qua đã có nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng. Sẵn lòng chia sẻ với cộng đồng xã hội nói chung, ngành y tế nói riêng giảm khó khăn về tình trạng thiếu máu khi cứu người bệnh. Hoạt động này càng trở nên đặc biệt ý nghĩa khi nguồn máu dự trữ cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân ngày càng trở nên khan hiếm.

    Trong số các CBCNV PC Thái Nguyên tham gia chương trình hôm nay, có nhiều người đã tham gia hiến máu nhiều lần, có những người mới lần đầu đăng ký song ai cũng cảm thấy vui vẻ và phấn khởi bởi họ hiểu rằng những giọt máu của mình hiến ngày hôm nay vô cùng quý giá và mang lại nhiều hy vọng sống cho những bệnh nhân đang cần truyền máu tại bệnh viện. Trong số 120 CBCNV đăng ký tham gia hiến máu lần này có rất nhiều lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và trong số đó cũng có rất nhiều CBCNV tiêu biểu đã tham gia hiến máu nhiều lần như chị Nguyễn Thị Thọ Bình - Kế toán trưởng Công ty, Nguyễn Xuân Đằng - Văn phòng với 9 lần, anh Đỗ Đông Nguyên - Điện lực TP.Thái Nguyên cũng đã có 8 lần hiến máu tình nguyện…

    Vạn trái tim của những người CBCNV ngành Điện cùng đồng lòng, luôn mong muốn lan tỏa đi những thông điệp yêu thương, chia sẻ sự quan tâm và ước muốn mọi bệnh nhân rồi sẽ khỏe mạnh, trở lại cuộc sống bình thường và lại tiếp tục lan tỏa thêm nữa những tình cảm mà họ nhận được để từ đó cùng xây dựng một xã hội văn minh, tươi đẹp và nhân ái hơn.

    Chương trình hiến máu nhân đạo “Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX” năm 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Kết thúc chương trình ban tổ chức đã tiếp nhận được 100 đơn vị máu.

    Vũ Quỳnh Trang - Văn phòng