Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân tháng tri ân khách hàng năm 2019

    31/12/2019 13:22

     Phóng sự do Đài truyền hình tỉnh Thái Nguyên thực hiện

    Hưởng ứng chương trình tháng “Tri ân khách hàng” năm 2019 với thông điệp “Hiện đại, minh bạch, thân thiện” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát động. Để thể hiện lòng tri ân cũng như không ngừng duy trì mối quan hệ hợp tác thân thiện với khách hàng, trong tháng 12/2019, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã và đang thực hiện chuỗi các hoạt động thiết thực và có ý nghĩa hướng tới cộng đồng trên địa bàn 9/9 huyện thị, thành phố. Đây là một trong hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019).

    Hoạt động đầu tiên trong tháng tri ân mà PC Thái Nguyên hướng tới là những hộ khách hàng nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn các huyện, thị trong Tỉnh. Theo đó, PC Thái Nguyên đã triển khai thực hiện sửa chữa, thay mới hệ thống điện sinh hoạt (đường dây sau công tơ, bảng điện, bóng đèn, vệ sinh thiết bị điện) cho gần 100 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong chương trình “Thắp sáng niềm tin”. Hỗ trợ nhân công lắp đặt dây sau công tơ cho 27 hộ gia đình nghèo, hộ gia đình chính sách.

    Có mặt tại nhiều hộ gia đình được chọn để thực hiện sửa chữa và làm mới hệ thống điện miễn phí lần này, bên trong những căn nhà lụp xụp là hệ thống đường dây điện chằng chịt, được móc nối lung tung và đã quá cũ kỹ, nguy cơ cháy nổ, mất an toàn luôn thường trực. Có lẽ dù biết hệ thống điện trong nhà đã hỏng từ lâu nhưng do quá khó khăn nên nhiều hộ gia đình không có điều kiện để làm lại đường điện trong nhà. Bên cạnh đó, cũng có những hộ dân do quá khó khăn nên việc lắp mới đường điện và công tơ riêng cho gia đình cũng không thể thực hiện được.

    Điển hình như hộ gia đình anh Trương Văn Hậu, xóm Kim Long 2, xã Bình Sơn, TP Sông Công, bản thân không may bị tai nạn từ năm 2006 không còn khả năng lao động, vợ anh Hậu người dân tộc Thái quê tận Điện Biên cũng không có việc làm ổn định, gia đình với 2 cháu nhỏ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Điện lực TP Sông Công đã lắp công tơ mới và kéo dây sau công tơ về đến tận nhà, đồng thời lắp đặt hệ thống dây điện, công tắc, bảng điện và bóng đèn chiếu sáng cho gia đình anh. Anh tâm sự “Từ trước tới giờ gia đình anh kéo điện từ nhà hàng xóm về để thắp tạm 1,2 cái bóng điện vào buổi tối nhưng điện cũng yếu và chập chờn do dây cũ nát. Bây giờ được Điện lực mang vật tư đến tận nhà, lại lắp công tơ mới, cho dây, cho bóng đèn gia đình anh mừng lắm, có điện không phải đi kéo điện nhờ nhà hàng xóm nữa”.

     Điện lực TP Sông Công lắp mới công tơ và hệ thống điện sinh hoạt cho gia đình anh Trương Văn Hậu, xóm Kim Long 2, xã Bình Sơn, TP Sông Công. 

    Điện lực Định Hóa sửa chữa hệ thống điện sinh hoạt cho gia đình chị Bùi Thị Hồng Na, xóm Vũ Lương, xã Trung Lương, huyện Định Hóa

     Điện lực TP Thái Nguyên sửa chữa hệ thống điện sinh hoạt cho gia đình chị Nguyễn Thị Gỏi, Tổ 9, Phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên

    Nằm trong hoạt động này, PC Thái Nguyên đã thực hiện sửa chữa, cải tạo và vệ sinh thiết bị điện cho 05 điểm trường vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn Tỉnh.

     Điện lực Định Hóa sửa chữa hệ thống điện, bảo dưỡng, thay thế cầu dao, bảng điện, bóng đèn tại Trường Tiểu học xã Điềm Mặc

    Thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí 47 trạm biến áp (TBA) bằng công nghệ hotline không phải cắt điện cho 30 khách hàng lớn trên địa bàn Tỉnh. Anh Nguyễn Văn Thắng - Phụ trách phòng Cơ điện của Công ty Prime Phổ Yên cho biết “Được tận mắt chứng kiến công nghệ rửa sứ hotline các TBA không cần cắt điện anh cảm thấy rất ấn tượng, công nghệ này sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho khách hàng, đặc biệt là những khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp lớn sẽ không bị gián đoạn thời gian mất điện, vừa thực hiện vệ sinh trạm mà vẫn đảm bảo cung cấp điện liên tục cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp”.

     Nhóm công nhân đang thực hiện rửa sứ hotline TBA thuộc Công ty CP PRIME Phổ Yên

     Một trong những hoạt động nổi bất nhất trong tháng tri ân khách hàng năm 2019 của PC Thái Nguyên đó là tổ chức hội nghị tri ân khách hàng năm 2019 với sự góp mặt của hơn 100 khách mời đến từ 53 tổ chức, doanh nghiệp là những khách hàng trọng điểm trên địa bàn tỉnh Thái nguyên. Để tri ân tới tất cả các khách hàng Công ty đã tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng, tất cả các khách hàng đã rất phấn khởi tham gia và cũng đã nhận được nhiều phần quà ý nghĩa.

     Cũng trong tháng 12/2019, Công ty đã thực hiện nhắn tin SMS/Email tri ân đến tất cả khách hàng sử dụng điện và thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội khác như phát động chương trình "Tuần lễ hồng-EVN" lần thứ V, đã có gần 100 CBCNV đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Phối hợp với Tỉnh Đoàn Thái Nguyên hỗ trợ toàn bộ nhân công đấu nối, lắp đặt hệ thống đường điện trong chương trình “Thắp sáng đường quê” tại 9 tuyến đường với 15km.

     Cùng với đó, công tác đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định, liên tục cho khách hàng tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của toàn Công ty.

    Các hoạt động trong "Tháng tri ân khách hàng" năm 2019 của PC Thái Nguyên thể hiện trách nhiệm của ngành điện đối với xã hội. Xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp hiện đại, chuyên nghiệp, luôn đem đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Tổng kinh phí thực hiện “Tri ân khách hàng” năm 2019 là trên 620 triệu đồng./.

    Thanh Huyền