Nằm trong chuỗi các hoạt động “tri ân khách hàng” của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Nguyên diễn ra vào tháng 12 hàng năm. Năm 2020, Điện lực Đại Từ triển khai chương trình “tri ân khách hàng” với rất nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa. Trong đó nổi bật hơn cả là các chương trình “Thắp sáng niềm tin” lắp điện miễn phí cho các hộ nghèo, điểm trường và “vệ sinh công nghiệp Trạm biến áp” cho các khách hàng lớn với tổng chi phí khoảng 80 triệu đồng.
Theo đó, Chương trình “thắp sáng niềm tin” năm nay Điện lực triển khai lắp điện miễn phí cho 10 hộ nghèo, gia đình chính sách thuộc 2 xã Bản Ngoại, Phú Thịnh, và điểm trường Tiểu Học Cù Vân, huyện Đại Từ. Các thiết bị điện được lắp đặt bao gồm bóng đèn, bảng điện, dây dẫn sau công tơ về nhà khách hàng, dây điện trong gia đình.
Công nhân Điện lực Đại Từ lắp điện cho các hộ nghèo
Những hộ gia đình mà Điện lực đến lắp là những hộ gia đình nghèo khó, hệ thống điện sơ sài, tạm bợ, đã hỏng hóc nhiều thiết bị. Khi được công nhân ngành điện đến lắp thì rất vui mừng. Bà Bùi Thị Toán, một khách hàng thuộc diện hộ nghèo của xã bản Ngoại phấn khởi chia sẻ: “Tôi năm nay 73 tuổi, thuộc diện hộ nghèo được hưởng trợ cấp hàng năm của xã bản Ngoại. Do tuổi đã cao lại ở một mình nên đường điện trong nhà đã hỏng từ lâu mà không có người sửa cho. Nay có công nhân ngành điện quan tâm sửa chữa và lắp đặt miễn phí cho các thiết bị điện thì rất vui mừng. Mong rằng hàng năm Điện lực thực hiện chương trình này để các gia đình nghèo như chúng tôi được hỗ trợ, giúp đỡ phần nào”.
Chương trình “thắp sáng niềm tin” thực hiện tại hộ gia đình Bà Bùi Thị Toán xã Bản Ngoại, huyện Đại Từ
Tại điểm trường Tiểu học Cù Vân các công việc được thực hiện bao gồm thay dây dẫn cho nhà trường, thay thế, bổ sung bóng đèn, sửa chữa bảng điện cho các lớp học nhằm đảm bảo đủ nguồn điện và ánh sáng phục vụ các hoạt động giảng dạy của cô và trò nhà trường.
Công nhân Điện lực Đại Từ thực hiện chương trình thắp sáng niềm tin tại trường Tiểu học xã Cù Vân
Đối với chương trình vệ sinh Công nghiệp các TBA, Điện lực phối hợp với Đội sửa chữa điện tổng hợp thực hiện rửa sứ cách điện bằng công nghệ hotline, phun nước rửa cách điện không cắt điện tại 05 trạm biến áp của 04 khách hàng lớn đó là Công ty CP khai khoáng miền Núi, Công ty cổ phần may TDT, Công ty Than núi Hồng VVMI, Công ty TNHH Phương Thúy.
Điện lực Đại Từ phối hợp với Tổ sửa chữa điện Tổng hợp rửa sứ hotline tại TBA Mỏ than Núi Hồng, xã Yên Lãng, huyện Đại Từ
Trao đổi với chúng tôi, Ông Nguyễn Quang Nghĩa - Trưởng phòng Cơ điện mỏ than Núi Hồng cho biết: “Mỏ than Núi Hồng hiện nay đang trong thời gian hoàn thiện các chỉ tiêu kế hoạch về sản lượng năm 2020. Nếu thực hiện việc vệ sinh trạm mà phải cắt điện sẽ ảnh hưởng lớn đến sản lượng của Mỏ. Năm nay được Công ty Điện lực Thái Nguyên và Điện lực Đại Từ thực hiện vệ sinh TBA miễn phí không cần cắt điện, không gián đoạn quá trình sản xuất của mỏ những ngày cuối năm 2020 nên chúng tôi rất vui mừng”.
Song song với các hoạt động đó, Điện lực Đại Từ còn triển khai các chương trình như hiến máu nhân đạo “Tuần lễ Hồng EVN”, “nhắn tin SMS, Zalo, gửi thư, Email tri ân” đến tất cả các khách hàng nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống ngành điện 21/12.
Các hoạt động trên cho thấy, lãnh đạo từ cấp Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đến CBCNV các đơn vị Điện lực đang rất quan tâm đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao hơn nữa văn hóa kinh doanh với triết lý “khách hàng là trung tâm”, cung cấp chất lượng dịch vụ khách hàng ngày một tốt hơn, chuyên nghiệp hơn. Các hoạt động hướng đến cộng đồng, thực sự vì cộng đồng.
Nhân tháng tri ân khách hàng, Điện lực Đại Từ gửi lời tri ân sâu sắc tới tất cả các khách hàng sử dụng điện. Sự cảm thông chia sẻ, đóng góp của quý khách hàng là nguồn cổ vũ động viên to lớn đối với cán bộ công nhân viên ngành điện. Hy vọng những nỗ lực đóng góp nhỏ bé của công nhân ngành điện sẽ làm hài lòng các khách hàng. Chúng tôi luôn mong rằng các quý khách hàng sẽ sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và luôn đồng hành với ngành điện trong thời gian tiếp theo./.
Trần Trung Hiếu - ĐL Đại Từ