Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, sử dụng thanh toán qua các ứng dụng công nghệ số là xu thế phát triện hiện nay, như thanh toán trích nợ tự dộng qua tài khoản các ngân hàng, MobileBanking, InternetBanking và sử dụng các ví điện tử để thanh toán...). Đây được xem là một giải pháp hiện đại, mang lại nhiều tiện lợi và tiện ích nhất đối với khách hàng nhất là trong thời điểm cả nước đang đối mặt với dịch bệnh Covid-19.
Để động viên khích lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Điện lực Đồng Hỷ đã tặng 13 phần quà tri ân cho các khách hàng trên địa bàn huyện Đồng Hỷ quản lý. Đây là những khách hàng thường xuyên, liên tục thanh toán tiền điện online trong thời gian qua. Các phần quà này đều là những chiếc đèn led tiết kiệm điện để bàn làm việc, bàn học. Giá trị mỗi phần quà không lớn nhưng đó là phần quà động viên, khích lệ, là tình cảm, sự cảm ơn của ngành điện đối với khách hàng sử dụng điện.
Anh Lăng Văn Thìn xóm Trại Gião, xã Nam Hòa là một trong những khách hàng được nhận quà tri ân từ ngành điện chia sẻ: “Bản thân tôi thấy việc thanh toán tiền điện qua các ứng dụng ngân hàng là rất hữu ích, tiện lợi an toàn, vừa tiết kiệm thời gian, vừa góp phần đảm bảo an toàn phòng chống dịch, lại còn được nhận món quà rất thiết thực của ngành Điện. Vì thấy lợi ích của việc thanh toán qua ngân hàng như vậy thời gian qua tôi vẫn thường xuyên tuyên truyền tại địa phương để bà con có những lựa chọn các hình thức thanh toán mà không phải sử dụng tiền mặt”.
Khách hàng Lăng Văn Thìn xóm Trại Gião, xã Nam Hòa nhận quà tri ân tại Điện lực Đồng Hỷ.
Khách hàng Nguyễn Thị Tâm - xóm Làng Hỏa, xã Văn Hán nhận món quà tri ân tại Điện lực Đồng Hỷ.
Vợ khách hàng Lăng Văn Thanh ở xóm 12 Thị trấn Công Cầu nhận quà tri ân tại Điện lực Đồng Hỷ.
Hiện nay để đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, ngành điện nói chung và Điện lực Đồng Hỷ nói riêng đang thực hiện phối hợp với nhiều ngân hàng, các tổ chức trung gian triển khai thực hiện thanh toán bằng nhiều hình thức không dùng tiền mặt như: Mở tài khoản tại các ngân hàng để thanh toán tự động hoặc tải các App, các ví điện tử của các tổ chức được liên kết với ngành điện để thực hiện thanh toán; Việc thực hiện thanh toán tiền điện qua tài khoản ví điện tử được hoàn toàn miễn phí 100%, thậm chí khách hàng có thể được nhiều ưu đãi khi thực hiện thanh toán lần đầu qua các ví điện tử (như thực hiện tải ví Viettelpay để thanh toán tiền điện sẽ được giảm 20% cho lần thanh toán đầu tiên và hoàn lại tiền đến 50.000đ; và các ví như Momo; Zalopay khi tải ví sẽ được tặng trực tiếp tiền vào các ví…)
Tính đến hết tháng 8/2021, khách hàng trên địa bàn Điện Đồng Hỷ đã thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng, ví điện tử hoặc các hình thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt đạt 63,7%. Việc thanh toán không dùng tiền mặt đang dần làm thay đổi thói quen giao dịch của nhiều khách hàng. Điện lực Đồng Hỷ sẽ tiếp tục liên kết với các ngân hàng và các đối tác thu hộ tiền điện trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo điều kiên thuân lợi và niềm tin cho khách hàng khi giao dịch điện tử, sớm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao./.
Hồng Loan - ĐL Đồng Hỷ