Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Hội nghị tri ân khách hàng Công ty Điện lực Thái Nguyên năm 2022

    22/12/2022 09:17

    Sáng ngày 20/12/2022, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) long trọng tổ chức hội nghị tri ân khách hàng. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các sự kiện, hoạt động trong tháng “Tri ân khách hàng” năm 2022 của ngành điện nói chung, PC Thái Nguyên nói riêng với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo đại diện Sở Công Thương; Truyền tải điện Đông Bắc 3 và 80 đại biểu đại diện cho 40 doanh nghiệp là những khách hàng trọng điểm của PC Thái Nguyên trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là những khách hàng đã luôn đồng hành cùng ngành điện trong mọi hoạt động, tích cực tham gia, phối hợp điều chỉnh phụ tải (DR) cũng như trong công tác triển khai thay đổi ngày ghi chỉ số về cuối tháng.

     

    Ông Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc PC Thái Nguyên chủ trì hội nghị

    Ông Đặng Văn Hoạch - Trưởng phòng Kinh doanh PC Thái Nguyên báo cáo nhanh đến Quý khách hàng kết quả sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2022, những nỗ lực của Công ty trong việc đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn cũng như kế hoạch cung ứng điện năm 2023. Theo đó, tính đến tháng 12/2022, PC Thái Nguyên đang quản lý vận hành 340 km ĐZ 110 kV, gần 2.870 km ĐZ trung thế, gần 8.000 km ĐZ hạ thế; 15 trạm biến áp 110kV với 37 máy biến áp 110kV có tổng công suất đặt 2012MVA; 3748 TBA phân phối với 3890 MBA; gần 400 nghìn khách hàng sử dụng điện. Điện thương phẩm ước đạt cả năm 2022 trên 5380 tr kWh, tăng trưởng khoảng 1,68% so với năm 2021, trong đó thành phần công nghiệp xây dựng chiếm hơn 77%.

    Tính đến ngày 30/11/2022 PC Thái Nguyên có 103 khách hàng ký cam kết tham gia chương trình DR, đây là những khách hàng có điện năng tiêu thụ từ một triệu kWh/năm trở lên. Năm 2022, PC Thái Nguyên đã triển khai chương trình DR do Cục Điều tiết Điện lực chủ trì với sự tham gia của 34 khách hàng, thực hiện bốn sự kiện điều chỉnh phụ tải, tiết giảm được 66,34 MW.

     

    Ông Đặng Văn Hoạch - Trưởng phòng Kinh doanh PC Thái Nguyên báo cáo kết quả SXKD trước hội nghị

    Năm 2022, PC Thái Nguyên cũng tích cực thực hiện đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp lưới điện nhằm nâng cao chất lượng điện năng. Xây dựng 107 km ĐZ trung thế, 83 km ĐZ hạ thế, 68 TBA chống quá tải lưới điện, các dự án mạch vòng, xuất tuyến, đa chia đa nối và đang chuẩn bị đầu tư 01 dự án đường dây 110kV với quy mô xây dựng mới 1,8km đường dây 110kV mạch kép, 01 trạm biến áp 110kV công suất 3x63MVA-110/22kV.

    Tăng cường chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm tăng năng suất lao động và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. PC Thái Nguyên đã số hóa toàn bộ hợp đồng mua bán điện đáp ứng yêu cầu chuyên nghiệp, đơn giản hóa các thủ tục, tạo thuận lợi cho khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ điện qua nhiều kênh trên nhiều nền tảng. Khai thác kết nối, chia sẻ dữ liệu quốc gia về dân cư với dữ liệu ngành điện; cung cấp 100% dịch vụ điện tương đương dịch vụ công cấp độ 4, dịch vụ điện trực tuyến…

    Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao độ ổn định cung cấp điện, những năm qua, PC Thái Nguyên đã và đang tăng cường áp dụng KHCN, các giải pháp lưới điện thông minh, lắp đặt các thiết bị điện giám sát, điều khiển từ xa nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện để ngăn ngừa sự cố. Áp dụng công nghệ sửa chữa ĐZ trung thế đang mang điện nhằm hạn chế ngừng cung cấp điện đối với khách hàng (sửa chữa nóng hotline, rửa sứ cách điện hotline). Tăng cường đầu tư các thiết bị kiểm soát lưới điện như đo camera nhiệt, đo sóng hài, thí nghiệm chuyên sâu để chẩn đoán nguy cơ sự cố CBM trên lưới điện 110kV, trung thế.

    Với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị không có chuyên môn về quản lý vận hành đường dây và trạm, giúp thiết bị, đường dây và máy biến áp được quản lý, vận hành theo đúng quy trình, quy phạm, tăng cường độ tin cậy trong quá trình cung cấp điện cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đơn vị, đồng thời giúp cho ngành điện giảm suất sự cố từ tài sản khách hàng. Trong năm 2022, PC Thái Nguyên đã triển khai ký kết thuê bao quản lý vận hành đường dây và TBA đối với 185 khách hàng có công trình điện đấu nối vào lưới điện Quốc gia. Thực hiện công tác thí nghiệm vật tư thiết bị cho khoảng 170 khách hàng ngoài ngành điện, bảo dưỡng kịp thời các thiết bị đã làm giảm sự cố lưới điện trung thế là tài sản của khách hàng. Các vật tư thiết bị sau khi thí nghiệm được đưa vào vận hành an toàn liên tục, ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất, phát triển kinh tế và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

    Trong tháng 12, tháng “Tri ân khách hàng”, PC Thái Nguyên đã và đang tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực như vệ sinh công nghiệp miễn phí cho khách hàng có TBA chuyên dùng bằng phương pháp hotline không cần cắt điện; Sửa chữa điện, hỗ trợ nhân công lắp đặt dây sau công tơ cho hàng trăm hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; Thăm hỏi, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; tặng áo ấm cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa…

    Phát biểu tại hội nghị, các khách hàng đã khẳng định rõ những bước tiến vượt bậc của PC Thái Nguyên trong quá trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng điện. Tiếp nhận, đầu tư, nâng cấp và mở rộng hệ thống lưới điện đáp ứng nhu cầu phụ tải. Đồng thời ghi nhận sự đồng hành của ngành điện đối với các khách hàng, trong năm 2022 mặc dù các doanh nghiệp gặp khá nhiều khó khăn khi lạm phát tăng, giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng đáng kể, nhưng giá điện không tăng, điều này cũng phần nào giúp cho doanh nghiệp có thể trụ vững và khôi phục sản xuất sau đại dịch. Ngoài ra, khách hàng cũng góp ý một số nội dung liên quan đến quá trình vận hành hệ thống điện, quá trình xử lý khắc phục sự cố và thảo luận cơ chế khuyến khích tham gia chương trình DR tự nguyện phi thương mại.

     

    Ông Đỗ Đức Mạnh - Đại diện CTCP Đầu tư và Thương mại TNG tại hội nghị

     Ông Phạm Thái Sơn - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần CNT GROUP phát biểu tại hội nghị

    Tại hội nghị, Đại diện Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên, bà Nguyễn Thu Hương đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn cần chủ động hơn nữa trong việc thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện và đăng ký nhu cầu phụ tải, công suất điện sát thực tế để ngành điện có giải pháp nguồn đồng bộ.

     

    Bà Nguyễn Thu Hương đại diện Sở Công thương phát biểu tại hội nghị

    Ông Ninh Vân Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty thay mặt toàn thể CBCNV Công ty trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các Sở ban ngành, gửi lời tri ân sâu sắc tới tất cả quý khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh, những người đã hợp tác, đồng hành cùng PC Thái Nguyên trong suốt những năm qua. PC Thái Nguyên sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu mọi ý kiến đóng góp từ phía khách hàng.

    Năm 2023 dự báo ngành điện sẽ còn gặp nhiều khó khăn thách thức, với chủ đề năm của EVN "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí", PC Thái Nguyên cam kết sẽ huy động tối đa nguồn lực, cải tiến hệ thống quản lý nội bộ để đảm bảo cung ứng điện an toàn liên tục đáp ứng cơ bản các yêu cầu cung cấp điện trên địa bàn tỉnh. Đề nghị Quý khách hàng tiếp tục tích cực phối hợp, chia sẻ khó khăn với ngành điện trước những diễn biến bất thường của thời tiết, nắng nóng cực đoan, thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, tham gia phối hợp điều chỉnh phụ tải. Nghiêm túc thực hiện đúng biểu đồ phụ tải, công suất sử dụng đã thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện với ngành điện, tránh để xảy ra sự cố mất điện làm ảnh hưởng chung tới các khách hàng. Đề nghị các Quý khách hàng chủ động trong công tác tài chính, tiếp tục hợp tác với PC Thái Nguyên thanh toán tiền điện đầy đủ, đúng kỳ hạn theo kỳ hóa đơn phát hành và các cam kết trong hợp đồng mua bán điện. Đề nghị Truyền tải điện Đông Bắc 3 phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng.

     

    Ông Ninh Vân Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty gửi lời tri ân sâu sắc tới tất cả quý khách hàng

    Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của Quý khách hàng, PC Thái Nguyên đang đẩy mạnh các dịch vụ về điện, đồng thời đã xây dựng Quy định thuê quản lý vận hành hàng năm đối với công trình điện thuộc tài sản khách hàng theo đơn giá và định mức hướng dẫn của EVN và Tổng công ty Điện lực miền Bắc. PC Thái Nguyên cam kết luôn đem đến cho khách hàng đa dạng các loại hình dịch vụ với chất lượng ngày càng vượt trội./.

     Thanh Huyền