Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, từ tháng 12/2023 đến tháng 01/2024, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng, hướng tới mọi đối tượng khách hàng bằng những hoạt động tri ân thiết thực và ý nghĩa trong đó tập trung các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đồng thời tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền khách hàng về an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất.
Một trong những hoạt động tri ân nổi bật là hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng thay mới bảng điện, bóng đèn, cải tạo đường dây hệ thống điện trong nhà, hỗ trợ nhân công lắp đặt dây sau công tơ cho hàng trăm hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình neo đơn, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Có mặt tại gia đình chị Ngô Thị Thanh Tân ở Tổ dân phố 6 - Phường Châu Sơn, TP Sông Công, qua quan sát chúng tôi thấy hệ thống điện sinh hoạt đã cũ kỹ, nhiều ổ điện đã bị hư hỏng từ lâu, đường dây điện được móc qua loa, lộ ra các vết chắp nối gây mất an toàn. Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện, Điện lực TP Sông Công đã thực hiện thay thế toàn bộ dây dẫn điện sau công tơ, thay bảng, bóng điện cũ bằng bảng điện mới, bóng đèn và lắp cầu dao điện để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện của các hộ gia đình, đồng thời tư vấn, hướng dẫn gia đình chị Tân cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Vui mừng và cảm động, chị Tân cho biết "Nhà có 3 mẹ con, sức khỏe chị lại yếu do bị tai nạn giao thông từ nhiều năm trước, không có việc làm ổn định, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Nay gia đình chị được ngành điện quan tâm giúp đỡ sửa chữa lắp đặt lại đường điện như thế này gia đình rất vui và biết ơn đến ngành điện".
Điện lực TP Sông Công sửa chữa hệ thống điện sinh hoạt cho gia đình chị Ngô Thị Thanh Tân ở Tổ dân phố 6 - Phường Châu Sơn
Tại Bản Hin, xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, bà Trần Thị Nghiêm thuộc hộ nghèo ở xã, bà cho biết “bà chỉ có một mình, cuộc sống rất bấp bênh do sức khỏe yếu không đi làm thuê được, căn nhà lụp xụp cũng chỉ đủ che mưa che nắng, dây diện trong nhà đứt đâu thì nhờ người sang nối giúp, thậm chí bóng đèn cháy hỏng cũng không có tiền mua thay thế. Nay được Điện lực Võ Nhai đến sửa chữa, cho thêm bóng điện thắp sáng sẽ thuận tiện hơn trong sinh hoạt hàng ngày”.
Điện lực Định Hóa kéo dây, sửa chữa hệ thống điện sinh hoạt cho gia đình bà Trần Thị Nghiêm, Bản Hin - Sơn Phú - Định Hóa
Không chỉ đối với khách hàng cá nhân, mà đối với khách hàng là doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh, PC Thái Nguyên cũng luôn quan tâm hỗ trợ, chăm sóc chu đáo. Tháng tri ân khách hàng năm nay, Công ty đã thực hiện vệ sinh rửa sứ hotline không cần cắt điện cho 48 khách hàng với 57 trạm biến áp chuyên dùng của khách hàng lớn. Ông Đỗ Thanh Bình - Trưởng phòng Kỹ thuật - An toàn của Công ty cổ phần Luyện Kim đen Thái Nguyên vui vẻ chia sẻ “Thông qua hoạt động tri ân khách hàng rửa sứ hotline TBA không cần cắt điện của ngành điện mà CTCP Luyện Kim đen được bảo dưỡng bảo trì vệ sinh hotline 3 TBA, mọi hoạt động của Công ty vẫn diễn ra bình thường không bị gián đoạn”.
PC Thái Nguyên thực hiện vệ sinh công nghiệp rửa sứ hotline TBA chuyên dùng cho khách hàng CTCP Luyện Kim đen Thái Nguyên
Nằm trong chuỗi các hoạt động trong tháng tri ân khách hàng, đồng hành cùng chương trình hiến máu cứu người - Tuần lễ hồng EVN lần VIII đã có hàng trăm CBCNV của Công ty tình nguyện hiến máu lan tỏa yêu thương.
Nhân dịp tháng tri ân khách hàng, PC Thái Nguyên đã tặng quà tri ân cho 50 doanh nghiệp là những khách hàng trọng điểm của PC Thái Nguyên trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là những khách hàng đã luôn đồng hành cùng ngành điện trong mọi hoạt động, tích cực tham gia, phối hợp điều chỉnh phụ tải cũng như trong công tác triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng.
Ông Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc PC Thái Nguyên tặng quà tri ân CTCP Đầu tư Thương mại Thép Đại Việt và Công ty TNHH Hiệp Hương
Ông Dương Văn Hợp - Giám đốc Điện lực TP Sông Công và ông Dương Thủy Bình - Giám đốc Điện lực TP Thái Nguyên tặng quà tri ân CTCP Thép Toàn Thằng và Công ty TNHH NatSteelVina Thái Nguyên
Những hoạt động tri ân khách hàng được PC Thái Nguyên triển khai thường xuyên thông qua các hoạt động đóng góp, hỗ trợ các công trình mái ấm, các hoạt động an sinh xã hội, thăm hỏi phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam anh hùng; tặng quà, ủng hộ trường Trẻ em khuyết tật và ủng hộ Trung tâm bảo trợ XH của tỉnh; tặng áo ấm cho trẻ em vùng sâu, vùng xa…
Các hoạt động trong "Tháng tri ân khách hàng" của PC Thái Nguyên thể hiện trách nhiệm của ngành điện đối với xã hội thông qua những đóng góp tích cực vào sự phát triển cộng đồng với mục đích hướng tới phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển. Xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp hiện đại, chuyên nghiệp, luôn đem đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng./.
Thanh Huyền, Khánh Toàn