Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên tri ân khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

    17/09/2021 08:06

    Thực hiện theo Nghị Quyết 02/NQ-CP của Chính phủ và chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về việc triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt; Để khích lệ và khuyến khích các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các tài khoản của Ngân hàng hoặc các ví điện tử có liên kết với ngàng điện để thực hiện thanh toán, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã và đang thực hiện trao tặng 213 xuất quà là bộ đèn để bàn làm việc, bàn học cho 213 khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt tiêu biểu trong việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đây là những khách hàng đã sử dụng hình thức thanh toán điện tử 100% qua các ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử từ trước đến nay.

    Chị Đào Thị Tịnh thuộc tổ dân phố Đầu Cầu, Phường Ba Hàng, TX Phổ Yên là một trong những khách hàng nhận được quà tri ân từ PC Thái Nguyên chia sẻ: Gia đình chị từ 2 năm nay thường xuyên thanh toán tiền điện qua tài khoản. Chị thấy việc thanh toán online rất thuận tiện, nhanh chóng chỉ mất vài giây, không mất thời gian đi lại, lại rất chính xác an toàn. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ số đang phát triển, người dân thì có điện thoại thông minh trong khi nhiều ngân hàng và các tổ chức trung gian thì triển khai nhiều ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại dễ dàng đi kèm với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng. Thời gian qua chị cũng đã tuyên truyền cho nhiều người thân, bạn bè đồng nghiệp thanh toán tiền điện online.

     

    Điện lực TX Phổ Yên tặng quà tri ân cho các khách hàng thuộc Phường Ba Hàng, TX Phổ Yên

    Ông Nguyễn Hữu Chiến ở tổ dân phố An Châu 1 Phường Mỏ Chè, TP Sông Công năm nay đã gần 70 tuổi cho biết: Việc thực hiện thanh toán tiền điện qua thẻ ngân hàng rất dễ dàng và thuận tiện, thực hiện được mọi lúc mọi nơi, không phải mất thời gian, công sức đi lại, nhất là với những người có tuổi như ông thì cũng nên hạn chế tham gia giao thông và việc cầm tiền mặt có thể làm rơi, làm mất, quá trình nộp có thể nhầm lẫn… Hơn nữa trong lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nộp tiền điện qua thẻ ngân hàng đảm bảo việc giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh Covid-19.


    Điện lực TP Sông Công tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Hữu Chiến ở tổ dân phố An Châu 1, Phường Mỏ Chè

     

    Điện lực Đại Từ tặng quà tri ân cho khách hàng

     

    Điện lực Đồng Hỷ tặng quà tri ân cho khách hàng

    Tính đến hết tháng 8/2021, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có trên 390 nghìn khách hàng sử dụng điện trong đó có 278.971/383.010 hóa đơn thu không dùng tiền mặt qua tài khoản ngân hàng hoặc các ví điện tử (momo, zalopay, Vnpay, Viettel Pay…) đạt 72,8% số hóa đơn phát hành trong tháng. Hiện PC Thái Nguyên vẫn đang phối hợp chặt chẽ với 9 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian thu hộ tiền điện không dùng tiền mặt.

    Ông Đặng Văn Hoạch - Trưởng phòng Kinh doanh PC Thái Nguyên cho biết: Ngành điện nói chung và PC Thái Nguyên đang thực hiện đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả mọi hoạt động SXKD của đơn vị. Việc đẩy mạnh tuyên truyền khách hàng thanh toán tiền điện online đã được PC Thái Nguyên triển khai từ năm 2015, cho đến nay đã có khoảng trên 72% khách hàng thanh toán tiền điện qua hình thức này. Đây cũng là một trong những chương trình, mục tiêu quan trọng trong chuyển đổi số của PC Thái Nguyên không những mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện mà đối với ngành điện thì đó là khâu cuối cùng trong dây truyền sản xuất, quản lý phân phối và bán điện cho khách hàng.

    Thời gian tới PC Thái Nguyên tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Ngân hàng và các tổ chức thu hộ tiền điện đồng hành cùng ngành điện đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng sử dụng về tính tiện lợi và lợi ích của việc thực hiện thanh toán tiên điện không dùng tiền mặt, hướng đến mục tiêu 100% khách hàng thanh toán tiền điện online qua các tài khoản ngân hàng và các ứng dụng điện tử. Đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh vẫn còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19./.

    Thanh Huyền